26 thg 1, 2013

TOEIC Reading part 6 introduction

Guide to practices
Part six - Text Completion (Phần 6 - Hoàn thành đoạn văn)

I. Introduction
Trong bài thi TOEIC cũ, phần 6 là Error Recognition, thí sinh phải tìm trong 4 từ gạch chân xem có từ nào bị sai và phần thi này bao gồm 20 câu.
Trong dạng thi TOEIC mới phần Error Recognition được thay thế bằng Text Completion. Thí sinh sẽ phải đọc 4 đoạn văn và chọn từ hay cụm từ thích hợp để hoàn thành 3 chỗ trống trong mỗi đoạn.

II. Preparation
Để chuẩn bị thật tốt cho phần thi này các bạn cần lưu ý những vấn đề tương tự như ở phần 5. Ngoài ra do phần thi này thường dùng các đoạn thư, thông báo... ngắn... nên các bạn có thể tìm đọc các dạng này để làm quen dần với kiểu bài và mẫu câu thường dùng. Như vậy khi làm bài sẽ không bị bỡ ngỡ trước dạng đề và có thể dễ dàng xác định được đáp án cần phải chọn.
III. Taking the exam
Cũng giống khi làm các dạng bài kiểm tra đọc khác, các bạn nên đọc lướt qua một lần, không chú ý đến những chỗ trống. Làm như vậy bạn có thể nắm được nội dung của bài nói về cái gì. Sau đó bạn đọc lại lần 2, nhanh hơn. Trong khi đọc nếu bạn chắc chắn về đáp án cho chỗ trống thì nên đánh dấu luôn, với những câu không chắc chắn bạn đánh dấu các phương án có khả năng đúng. Sau khi đọc xong toàn bài sẽ quay lại xem xét sau. Tuy nhiên cũng đừng dành nhiều thời gian cho 1 câu, bạn sẽ không kịp thời gian cho các phần khác.
IV. Tips
Kĩ năng làm bài cho phần này tương tự như ở phần 5. Tuy nhiên vì đây là dạng hoàn thành cả 1 đoạn nên ngoài cấu trúc ngữ pháp, bạn còn phải chú ý đến ngữ cảnh và giọng điệu của đoạn văn.