12 thg 4, 2013

LỜI KHUYÊN CHO CÁC BẠN CHUẨN BỊ THI TOEIC - Brucelee Hoang

 
Hi hi hôm nay là 10/4, 13h30 mới vừa dự thi xong đây, à mình là member ở thành phố Hồ Chí Minh nhé, nên trung tâm IIG của mình là phía Nam nhé.

13h15: Công nhận là đông đúc lắm, vậy nên lời khuyên là mấy bạn nên đến sớm khoảng 15-30p nhé, để mà có chìa khóa cho tủ gửi đồ, chứ chẳng cho mang gì vào phòng cả, mình xác nhận là ko điện thoại, tư trang, không móc khóa, chìa khóa gì nhé. 1h15 mình và các bạn bắt đầu xếp hàng. Khi được đọc tên, mình đi lên và đi qua 1 bộ phận quét kim loại, sau đó lần lượt là 4 cô phụ trách xem CMND và so mặt, 1 người lăn tay, 1 người so nốt ruồi, 1 người lấy kính lúp xem từng chi tiết trên mặt nữa cơ ^_^, 1 người thì so lại lần nữa rồi phân công chỗ ngồi.

13h55: Mình may mắn được vào sớm nên ko mỏi chân, mấy bạn khác đứng lâu lắm => làm thủ tục rất là kỹ mới cho vào, sau đó 1 chị đi vào chỉ dẫn tô giấy khoảng 10p nữa rồi bắt đầu thi, trong lúc thi thì không được di chuyển, do vậy bạn nào thận yếu thì chớ có mà uống nhiều nước nhé, phòng mình hình gần vuông có 48 chỗ ngồi (7x7), mỗi chỗ ngồi có mặt bàn 70cmx50cm, bắt buộc answer sheet phải để giữa khi làm bài, giữa 2 chỗ gần nhau có tấm gỗ che chắn, 4 camera hoạt động. Có 2 đồng hồ điện tử treo trước mặt nên mấy bạn đừng mang đồng hồ đeo tay để theo dõi thời gian làm gì, giám thị sẽ kêu tháo ra thôi hà.

14h11: Mình bắt đầu giờ thi, loa hơi nhỏ (ý kiến riêng mình), vả lại phòng khá rộng nên bạn nào luyện với loa lớn thì dễ chết, thi xong mấy bạn xung quanh cứ bảo ko tập trung như ở nhà. Part 1 khá dễ, hình đen trắng rõ hơn sách photo nhiều, hôm nay có hình người phụ nữ tưới cây, 2 người bắt tay nhau, người đàn ông đi xuống cầu thang, chàng trai chạy xe đạp, người đan ông mở đầu xe oto…Part 2 thì nói chậm hơn cuốn Longman Actual test và giọng rất rõ. Part 3, 4 không có gì để nói, vì nhiều quá nên mình ko biết sự khác biệt, chủ đề vẫn có là dự báo thời tiết, kẹt xe nên đến muộn, hẹn gặp nhau, giới thiệu seminar của 1 ông tiến sĩ môi trường, tổ chức sự kiện cho công ty, điện thoại thuê người vì có 1 nhân viên chuyển công tác, chuyến đi bị hoãn…

14h55: Chuyển qua phần reading, phần thi này với mình nó thật sự dễ ở part 5 và 6 dù đây là 2 phần mình hay mất điểm nhất khi luyện đề, chắc mình có chút may mắn, chủ điểm ngữ pháp rất đơn giản như đại từ sở hữu, vị trí trạng từ, cấu trúc câu giả định với urge và demand, giản lược mệnh đề đều xuất hiện, và other, the other, another, the others nữa. Từ vựng vẫn là chủ điểm của 2 part này nên tần suất các câu bí của mình đều nằm tại đây. Nhìn chung vẫn dễ hơn Longman và Economy RC. Vì mình mới ôn toeic 5 tuần rồi thi nên ko học được nhiều từ, mong rằng mấy bạn ko như mình lộn mấy từ như revolve, involve, devolve, require, acquire, inquire, include, exclude, conclude….

15h22: Bắt đầu nhào vô part 7 để bắt đầu quá trình kiếm điểm đọc, hôm nay bài khá dài, bên cạnh 4 đoạn đôi thì có 10 đoạn đơn, trong đó có 3 đoạn đơn khá dài, 2 bạn kế bên có vẻ ko kịp :(, Mình như thói quen xử ngược từ dưới lên nên khúc cuối mấy bài nhỏ mình đọc nhanh nên dư khoảng 8phút so với giờ thi 16h11, đề thì là tin tuyển dụng và mail xin việc. Memo thông báo công ty sẽ thay đổi máy móc mới và sẽ có 1 tuần training, giá thuê phòng, quyển hướng dẫn người du lịch, tổ chức triển lãm định kỳ, than phiền về việc không trả tiền bồi thường (bài này ngồi nghĩ miết), đăng ký tham dự buổi hội thảo…

Thế là xong, 16h11 mình nộp bài rồi chờ mấy cô kiểm tra, sau đó xách cây bút kỷ niệm về nhà chờ 10 ngày sau có tin thôi. Đây là lần mình thi đầu tiên sau hơn 1 tháng tự ôn, mục tiêu 500 để xét tuyển thẳng thạc sĩ, nhưng vì có chút kiến thức nên dự đoán sẽ khoảng 650-800/990. Mong rằng càng cao càng tốt. Chúc các TSCers học anh văn ngày càng tốt, thi TOEIC điểm cao ngất ngưởng và lúc ấy nhớ báo tin cho mình ^^
(By - Brucelee Hoang   )